6 xu hướng toàn cầu cần chú ý vào năm 2020

Năm 2019 gần như đã kết thúc và năm 2020 đã gần đến với chúng ta. Đúng như dự đoán, thế giới liên tục thay đổi với các xu hướng mới xuất hiện và những xu hướng khác đang chết dần.
Dưới đây là 6 xu hướng toàn cầu cho năm 2020, không theo thứ tự cụ thể.
Fintech trên ghế lái
Các mô hình kinh doanh sẽ được thúc đẩy ngày càng nhiều bởi fintech vào năm 2020. Theo truyền thống, việc tham gia vào ngành dịch vụ tài chính rất khó khăn, nhưng các fintech đã tìm cách xâm nhập và phá vỡ hiện trạng. Xu hướng này, tất nhiên, được thúc đẩy bởi công nghệ cải tiến và áp dụng công nghệ như vậy. Blockchain và tiền điện tử cũng đang góp phần vào xu hướng này.
Blockchain sắp trưởng thành
Các tổ chức dịch vụ tài chính trong thế giới thực hiện đang bắt đầu triển khai và sử dụng blockchain cho hoạt động kinh doanh hàng ngày của họ. Ví dụ, Ngân hàng Euro Exim sử dụng blockchain và tiền điện tử để giải quyết các khoản thanh toán thương mại toàn cầu thông qua quan hệ đối tác với RippleNet. Xu hướng này sẽ chỉ phát triển mạnh mẽ hơn vào năm 2020 với blockchain cuối cùng trở thành một phần thiết yếu của cơ sở hạ tầng CNTT và hoạt động của các tổ chức tài chính lớn.
Ngân hàng tiếp tục về kỹ thuật số
Các ngân hàng đã áp dụng các kênh và cơ chế dịch vụ kỹ thuật số trong nhiều thập kỷ nay, tuy nhiên, đến năm 2020 và hơn thế nữa, chúng ta có thể thấy các doanh nghiệp này nghiêng nhiều hơn về kỹ thuật số. Vai trò của các nhánh vật lý đã được chuyển đổi, đi từ điểm giao dịch đến điểm tiếp xúc; Một nơi để hỗ trợ, tư vấn và hỗ trợ con người chứ không phải là một địa điểm để giao dịch. Hiện tại, các ngân hàng trên toàn thế giới đang báo cáo hơn 50% giao dịch đến qua kỹ thuật số và do đó, không có gì phải bàn cãi khi xu hướng kỹ thuật số sẽ chỉ tăng cường hơn nữa.
Robot &; AI
Các nhà cung cấp dịch vụ tài chính đã sử dụng robot và AI để giải quyết các điểm áp lực, giảm chi phí và giảm thiểu rủi ro. Nhưng với việc robot ngày càng trở nên tiên tiến hơn và công nghệ AI tiếp tục được cải thiện, có thể chúng ta có thể thấy những robot dịch vụ khách hàng đầu tiên xuất hiện vào năm 2020. Tất nhiên, các lần lặp lại đầu tiên có thể bị hạn chế về khả năng của họ nhưng trong 3 đến 5 năm tới, thật hợp lý khi mong đợi sự phát triển hơn nữa của công nghệ và sau đó sẽ thấy sự gia tăng nhanh chóng về khả năng.
Gia tăng rủi ro an ninh mạng
Rủi ro an ninh mạng có thể sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2020 và hơn thế nữa. Đây đã là một trong những rủi ro kinh doanh hàng đầu, đặc biệt là đối với các dịch vụ tài chính. Một cuộc khảo sát năm 2016 của PWC cho thấy 69% CEO có phần hoặc cực kỳ lo ngại về các mối đe dọa mạng. Mối đe dọa của một cuộc tấn công mạng chỉ trở nên trầm trọng hơn bởi các yếu tố sau, sẽ chỉ trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai: sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bênthứ 3, nhanh chóng liên quan đến các công nghệ phức tạp, trao đổi dữ liệu xuyên biên giới, tăng cường sử dụng công nghệ di động của khách hàng, sự phát triển nhanh chóng của internet vạn vật và các mối đe dọa bảo mật thông tin xuyên biên giới tăng cao.
Thế kỷ châu Á
Khi chúng ta bước sang năm 2020, nó chỉ trở nên rõ ràng hơn rằng chúng ta đang chứng kiến Thế kỷ châu Á. Châu Á đang nổi lên như một trung tâm quan trọng của sự đổi mới dựa trên công nghệ. Theo số liệu do PWC công bố, tầng lớp trung lưu châu Á được dự đoán sẽ tăng 180% từ năm 2010 đến năm 2040 và vào một thời điểm nào đó vào năm 2020, phần lớn dân số được coi là "tầng lớp trung lưu" dự kiến sẽ chuyển từ Bắc Mỹ và Châu Âu sang Châu Á Thái Bình Dương. Cơ hội lớn sẽ mở ra ở châu Á và đây sẽ là nơi để kinh doanh trong trung và dài hạn, đặc biệt là các dịch vụ tài chính.
Tuy nhiên, điều cuối cùng rõ ràng là, cùng với rủi ro gia tăng và môi trường thị trường thay đổi sẽ mang lại cơ hội dồi dào cho thương mại, thương mại và tăng trưởng cho tất cả mọi người. Công nghệ đang san bằng sân chơi trên toàn thế giới và điều này sẽ chỉ thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới vào năm 2020 và hơn thế nữa.
(Nguồn Euro Exim Bank)
Last updated
Was this helpful?