Lĩnh vực thương mại điện tử bùng nổ của Zambia trong bối cảnh covic-19

Bản chất của con người là sử dụng "liệu pháp bán lẻ" để phản ứng với các cuộc khủng hoảng cá nhân khác nhau. Trong một đại dịch, nó có thể mở rộng quy mô theo từng đợt. Sự leo thang trong mua sắm trực tuyến là không thể tránh khỏi khi mọi người thắt dây an toàn để khám phá cách Thương mại điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng của họ trong thời gian phong tỏa và hạn chế đi lại.
Dữ liệu của Liên Hợp Quốc xác nhận rằng lĩnh vực Thương mại điện tử toàn cầu đã tăng lên 26,7 nghìn tỷ đô la trong giai đoạn 2019-2020. Hàn Quốc đánh dấu sự tăng trưởng nổi bật nhất, tiếp theo là Anh, Trung Quốc, Mỹ, Úc, Singapore và Canada. Ở đây, chúng tôi xem xét cách một trong những quốc gia châu Phi đang vượt lên trên những thách thức của COVID-19 với một hệ sinh thái Thương mại điện tử sôi động.
Là một phần của Kế hoạch Phát triển Quốc gia lần thứ 7 (2017-2021) (7NDP), Zambia đã thiết lập các mục tiêu kích thích phát triển kinh tế và giảm nghèo. Lĩnh vực Thương mại điện tử được coi là đóng một vai trò thiết yếu khi Zambia tiến lên phía trước, trao quyền cho quá trình chuyển đổi kinh tế của 7NDP. Khi đại dịch lan rộng, các quy tắc phong tỏa nghiêm ngặt của nó đã đóng cửa nhiều doanh nghiệp truyền thống. Nhưng các doanh nghiệp Thương mại điện tử đã tìm thấy lớp lót bạc của họ để mở rộng phạm vi kinh doanh.
Ví dụ: các dịch vụ giao đồ ăn của Zambia đã vươn lên mạng lưới Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) quy mô lớn và báo cáo mức tăng trưởng 100% vào năm 2020. Các công ty du lịch đã phân nhánh để phát triển các nền tảng trực tuyến cho thuê xe và vận chuyển đến các dịch vụ thiết yếu trong thời gian phong tỏa. Việc sử dụng các thiết bị di động cũng tăng lên gấp bội, đặc biệt là trong các khoản thanh toán tiện ích và bắt buộc cho chính phủ. Các doanh nghiệp khác tiếp tục phát triển bao gồm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và điện tử, hàng hóa cảnh quan, dược phẩm, giáo dục thông qua học tập điện tử, tự lắp ráp đồ nội thất, thiết bị gia dụng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Ngành ngân hàng đã phát triển các cổng thông tin kỹ thuật số và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính thông qua các nền tảng để giảm phí xử lý chuyển tiền và thanh toán trực tuyến.
Vì Zambians là người dùng mạng xã hội nặng, các kênh truyền thông xã hội đã trở thành một trong những trụ cột của sự phát triển Thương mại điện tử thông qua chia sẻ miễn phí và đăng quảng cáo. Một trụ cột thành công khác là tầm nhìn của chính phủ nhằm làm mới sức mạnh Thương mại điện tử của Zambia. Nó hiện đang phát triển một chiến lược để cải thiện an ninh mạng, xử lý tội phạm mạng và cải thiện bảo vệ dữ liệu và giao dịch trực tuyến. Hỗ trợ của chính phủ cũng được đưa ra để vượt qua những thách thức như thiếu truy cập internet và điện và khắc phục giá cước dịch vụ băng thông rộng cao
(Nguồn Euro Exim Bank)
Last updated
Was this helpful?